nester : retsen

จิปาถะจับฉ่าย กลายเป็นเรื่องราว

รู้สึกชอบนะ Me…Myself ขอให้รักจงเจริญ เมษายน 22, 2007

Filed under: บ่นเรื่องหนังโรง — nesterretsen @ 3:48 am

นับได้ว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ผมเลือกเข้าไปดู เพียงเพราะอ่านคอมเม้นท์ไม่กี่บรรทัดจากเว็บ ทั้งๆที่สัปดาห์นี้ไม่ได้ชื่อเรื่องนี้อยู่ในรายการหนังที่จะดูเลย Me…Myself ขอให้รักจงเจริญ อาจจะไม่ใช่หนังที่มีอะไรโดดเด่น ดึงดูดใจมากนัก ชื่ออังกฤษ ผมว่าโอเคนะ แต่พออ่านชื่อไทยแล้วรู้สึกตรงๆเลยว่า เชยว่ะ แต่จุดขายที่เห็นในใบปิดจุดนึง ที่ผมว่าน่าจะดึงดูนักดูหนังไทยได้ก็คือ ชื่อของคงเดช ที่น่าจะพอการันตีว่าบทหนังเรื่องนี้ น่าจะแจ่มแน่ๆ

บรรยากาศหลังหนังจบ ต้องบอกว่าผู้คนเดินออกจากโรงกันพลึ่บๆ พลั่บๆ แต่ก็พอจะเห็นคนหลายๆคนยังมีอารมณ์ที่จมอยู่กับหนังเรื่องนี้อยู่ เพราะเดินกันแบบนิ่งๆ ซึมๆ และอึ้งๆ ผมไม่รู้หรอกว่ามีสาวๆร้องไห้กับหนังเรื่องนี้มากเท่าใด แต่ผมยืนยันได้ว่าหนังเรื่องนี้มันเศร้าแบบมีความสุขชิบหายเลย (งงนะเนี่ย) ก็คงเหมือนเคยครับ ผมคงไม่ได้รีวิว หรือวิจารณ์อะไรมากนัก นอกจากบ่นๆ เรื่องที่อยากจะบอกเท่านั้น (555 ก็บอกแล้วว่าบล็อกนี้มันตามใจพ้ม)

สิ่งที่ชอบใน Me…Myself

  • นางเอกหน้าตาดูเบเบมากๆ แต่ไหงคุณทำให้ผมหลงรักได้หว่า สุดยอด!
  • “จากกันวันนี้ เธอคงจะผิดหวัง แต่ดีกว่าต้องทรมาน กับสิ่งที่ฉันเป็น” เพลงประกอบ”สิ่งที่ฉันเป็น”จากอีโบล่า เจ๋งสาดดดด !
  • ตุ๊ยตุ่ย ขโมยซีนได้ดี ไม่หลุดเกินไปเหมือนในทีวี ที่ผมไม่ช๊อบ ไม่ชอบแกเลย
  • บทหนังของคงเดช ยังคงเชื่อมือได้เหมือนเดิมนะครับ
  • ไม่อยากรู้ว่าตัวเอ๊งเป็นใคร ไม่อยากรู้ว่าเคยร๊ากกกครายย…(เพลงใครเนี่ย555) มันเข้ากับตัวหนังมากๆเลยครับ
  • “ยังรักอยู่รึเปล่า…ยังรักอยู่รึเปล่า แทน” ประโยคง่ายๆ แต่โดนจาย ได้อารมณ์สุดๆ
  • ฉากเลิฟซีนเรื่องนี้มันดูดีมากครับ  ค่อยๆพัฒนาการความสัมพันธ์จวบจน… 
  • พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง กำกับหนังโรงเรื่องแรก ผมว่าพี่สอบผ่านสบายๆเลยครับ

และบางอย่างที่ไม่ค่อยชอบใน Me…Myself

  • แปร่งๆนะ การสูญเสียความเป็นกระเทย (มันเป็นไปได้เหรอเนี่ย !)
  • เจ้าโอมทาลิปสติก มันจงใจไปมั๊ยเพ่

สุดท้ายคือสิ่งที่ชอบมากๆใน Me…Myself ต้องขอย้ำอีกทีแล้วกันนะว่าชอบ

 แอม – ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ นางเอกของเรื่องครับ ชอบมากๆ ครับ ไม่ได้สวยเลอเลิศ แต่ช่างดูน่ารัก และเป็นธรรมชาติมาก บทจูบจริง ผมว่าน่าจะทำเอาหลายๆคนที่ได้ดู จิตใจกระเจิกระเจิงได้พอควรเลยนะ (ยอมรับว่าผมเป็นหนึ่งในนั้น อิอิอิ)

หนังเรื่องนี้ดูที่ SFX ลาดพร้าว ราคา 120 บาท
เอาไปเลย 8/10 (แถมคะแนนความชอบนางเอกเข้าไปนิดหน่อย อิอิอิ)
ข้อมูลอ้างอิง : Me…Myself ขอให้รักจงเจริญ /บทสัมภาษณ์ น้องแอม / pantip.com

 

9 Responses to “รู้สึกชอบนะ Me…Myself ขอให้รักจงเจริญ”

  1. ibaraki Says:

    ลอง Sign Out ออกไป เพื่อจะลองคอมเม้นท์ดูหน่อย

    อยากรู้ว่าระบบมันเจ๊ง รึว่าเพราะไม่มีคนคอมเม้นท์ไรหว่า

    อิอิอิ น่าสงสารจัง 555

  2. iake Says:

    อยู่หน้าโรงหนังแล้ว ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง Me…Myself กับ เปิงมาง ในที่สุดซื้อตั๋วดูเปิงมาง แต่เปิงมางดูแล้วก็งั้นๆ ไว้ดู Me…Myself ทีหลัง

    iake
    http://iake.blogspot.com

  3. ขอแซวก่อนเลยได้ไหม พูดซะน่าสงสาร ว่าไม่มีคนมาคอมเมนต์ ๕๕

    อืมๆ เพิ่งไปดูมาเลย เห็นชื่อ post ก็รีบเข้ามาดูเลย เพราะว่าเพิ่งดูมาวันนี้สดๆ ร้อนๆ ชอบพอสมควรทีเดียว ลงทุนไม่มาก แต่เน้นเรื่องรายละเอียด ของอารมณ์ การสื่ออารมณ์ต่างๆ อินมาก ร้องไห้มากๆ ตอนที่นางเอกเปิดสมุดบันทึก.. ไปเรื่อยๆ จนน้องโอมทาลิปสติกออกมาถามว่า ถ้าเขาเป็นกระเทย พี่จะยังรักเขาไหม .. นั่นเลย เกือบสะอื้น ๕๕๕ ห้ามเสียงสุดฤทธิ์ :p

    ค่ะ ฉากที่ชอบก็คล้ายๆ กัน จริงๆ บอกว่าเหมือนกันเลย ก็ว่าได้

    ส่วนเรื่อง การสูญเสียความเป็นกระเทย จริงๆ ฉันว่า ตังหนังเอง ก็เฉลยอะไรบางอย่างไว้นะ จำึคำพูดที่หมอสะกดจิต พูดไว้ได้ไหม (จำคำแน่นอนไม่ค่อยได้) .. แต่ประมาณว่าสิ่งที่เราเป็นอยู่ นั่นคือสิ่งที่ เราอยากเป็น หรือ คนอื่นอยากให้เป็น .. อะไรทำนองนั้นน่ะ.. ฉันว่า มันก็บอกได้อ้อมๆ ว่า เพราะพระเอก เกิดมาในโลกแคบๆ กับสิ่งแวดล้อมอย่างนั้น เขาเลยเป็นอย่างนั้น เมื่อวันหนึ่ง เขาได้ไปเจอโลกอีกใบ ในอีกมุม เขาจึงได้รู้ว่า จริงๆ แล้ว เขาอยากเป็นอะไร

    เหมือนคนเรา.. บางที ควรจะมองอะไรให้กว้างๆ มองโดยไม่มีกรอบ และ อคติ.. แล้วเราคงจะได้เห็น ได้รู้ อะไรอีกหลายๆ อย่าง ที่จะเหมาะกับเรามากกว่า สิ่งที่เราเป็นอยู่..

    จริงไหม?

    ปล. ระบบ comment ไม่เสียจ้าา

  4. อ้อ.. จะเขียนเรื่องนี้ในบล็อกฉันเหมือนกัน.. ไม่รู้จะเขียนเหมือนที่ comment หรือเปล่า ๕๕๕ ซ้ำซากแน่เลยฉัน ดันเอามาเขียนไว้ที่นี่ด้วยแล้ว

  5. ibaraki Says:

    เขียนเถอะครับ มุมมอง มองมุมที่เราเห็น ดีออก เดี๋ยวจะได้ตามไปอ่าน

  6. deans4j Says:

    ถ้าพอดีช่วงนี้ผมโสด แล้วผมไปดูเรื่องนี้กับผู้ชาย คนจะหาว่าผมเป็นเกย์ไหมครับ

  7. pete Says:

    อยากดูเหมือนกัน แต่ผมก็โสดเหมือนกัน ไปหาสาวๆหน้าโรงกันดีกว่าไหมครับ

  8. pete Says:

    เคยอ่านบทความทาง Java ของคุณ deans4j ได้ความรู้ใหม่ๆมากขึ้นเยอะเลยครับ

  9. takakoi Says:

    ไปดูมาแล้วคะ ชอบมากกกกกกกกกก

    ชอบนางเอกสุดๆๆๆๆๆๆๆๆ

    จนตั้งคลับเลยคะ ยังไงรบกวนแนะนำติชมหน่อยนะคะ

    http://www.hi5.com/friend/group/displayGroupFront.do?groupId=2212255


ใส่ความเห็น

